Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Công ty vận chuyển đường sắt Ratraco Solutions

Ratracosolutions.com là đơn vị chuyển cung cấp dịch vụ chuyển hàng hóa bằng đường sắt trong và ngoài nước uy tín.

Các bước giao nhận hàng hóa tại Sân Bay Tân Sơn Nhất

Hiện nay việc giao nhận hàng hóa quốc tế diễn ra khá phổ biển, khách hàng sẽ có nhiều hình thức giao nhận hàng hóa khác nhau để lựa chọn. Nếu chọn hình thức giao nhận hàng hóa tại sân bay thì khách hàng cũng cần lưu ý những quy định cũng như những thủ tục riêng đi kèm của sân bay. Những quy định này không những do bên sân bay quy định mà còn do chính những công ty cung cấp dịch vụ vận tải quy định nhằm đảm bảo lợi ích và nghĩa vụ của khách hàng củng như cả hàng hóa của họ.

Xem thêm:  https://ratracosolutions.com/n/dich-vu-khai-bao-hai-quan-uy-tin/

Giới thiệu chung về sân bay Tân Sơn Nhất
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (trước đây được gọi là Phi trường Tân Sơn Nhứt) là cảng hàng không quốc tế ở miền Nam Việt Nam. Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với diện tích 850 ha đứng thứ hai về mặt diện tích và đứng thứ nhất về mặt công suất nhà ga cũng là sân bay có lượng khách lớn nhất Việt Nam. Nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 8 km  sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là đầu mối giao thông quan trọng của cả miền Nam.

Về địa chỉ nhận hàng cũng chính là kho của sân bay Tân Sơn Nhất là TCS: 46 – 48 Hậu Giang, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Các thủ tục giao nhận hàng quốc tế cần thực hiện khi tại sân bay
Dưới đây là những thủ tục mà khách hàng khi thực hiện giao nhận hàng tại sân bay cần lưu ý thực hiện mà Chúng tôi đã tổng hợp lại:

Bước 1: Đăng ký vào cổng
- Để vào cổng chúng ta cần: giấy giới thiệu của công ty về việc tới làm thủ tục nhận hàng + chứng minh nhân dân, sau đó nhận thẻ vào cổng (đừng làm mất thẻ này, mất thẻ phải đền tiền 50k)

Chú ý: 
- Một số bạn mới, bảo vệ nhìn lạ hoặc có vẻ khả nghi gì đó thì bảo vệ sẽ hỏi thêm lệnh giao hàng hoặc giấy ủy quyền nhận hàng.
- Nếu trong giấy giới thiệu có ghi thời hạn kết thúc thì bạn được đăng ký với bảo vệ tới thời hạn đó và lần sau chỉ cần đọc số chứng minh nhân dân là được. Nhờ đọc hoài mà mình mới thuộc số chứng minh nhân dân của mình đó :d

Bước 2: Đóng tiền thương vụ:
- Sau khi vào cổng bạn vào thương vụ đóng tiền, phải bóc số thứ tự và chờ tới lượt để đóng tiền (lưu ý: Có thể nhờ bóc số giùm trước và trường hợp bóc số mà để họ đọc số qua lượt thì nộp hồ sơ tại quầy 2).
- Hồ sơ đóng tiền thương vụ bao gồm : số thứ tự + giấy ủy quyền + giấy giới thiệu và CMND gốc.
- Đóng xong lên tòa nhà hải quan làm thủ tục hải quan mở tờ khai.

Lưu ý: Nên kiểm tra trước khoản tiền lưu kho và lao vụ của hàng mình để biết mà mang theo tiền cho đủ vì phí lưu kho của hàng AIR là khá cao, đặc biệt là hàng nguy hiểm. Rất nhiều trường hợp chờ tới lượt thật lâu lúc đóng tiền lại không đủ đành quay về, gặp hàng gấp nữa chứ tức không nói lên lời luôn. Muốn kiểm tra bạn gọi số tổng đài TCS: 028 38486489 (nếu hàng ở SCSC: 028 39976930)

Bước 3: Làm thủ tục hải quan cho lô hàng nhập.

LUỒNG VÀNG

B1. Chuẩn bị hồ sơ gồm:
- Tờ khai
- Giấy giới thiệu
- Invoice
- Packing list
- Bill house
- Bill master (có một số trường hợp cần)
- Giấy nộp tiền thuế (toàn bộ là sao y bản chính)

B2. Nộp hồ sơ vào ô cửa 19 chờ sếp phân tờ khai, sau khi sếp phân người mở và đánh số lên tờ khai thì mang tới số ô cửa đó mở.

B3. Sau khi mở tờ khai và được thông quan xong mang qua ô 35 bộ phận trả tờ khai để tách trả tờ khai và nộp lệ phí.

LUỒNG ĐỎ
- Làm tương tự B1 và B3 của luồng vàng nhưng B2 thì chờ xếp phân người kiểm hóa rồi kiểm hóa.

Bước 4: Lấy hàng
- Ra quán photo trước cổng in mã vạch(do in ở ngoài đây rẻ hơn và thường Hải quan không in mã vạch)
- Vào thanh lí hồ sơ ở hải quan kho gồm:
    + Tờ khai
    + Mã vạch
    + Air waybill (lưu ý lấy cái bill mà lúc mình đóng tiền có chữ ký của nhân viên thương vụ)

- Quét mã vạch thẻ để có số thứ tự lấy hàng ở phòng kho kế bên hải quan và chờ lấy hàng ở phòng chờ.
- Sau khi hàng ra thì thanh lí cổng nữa là xong, Hồ sơ gồm :Tờ khai + mã vạch+ cục hàng
- Tại đây hải quan cổng sẽ kiểm tra xem số lượng hàng, số bill trên tờ khai với thông tin trên cục hàng có khớp không.

Lưu ý: hàng kiểm hóa mà hải quan thấy bao bì kiện hàng chưa rạch hoặc chưa tháo ra là có chuyện đó nha.

Xem thêm

Trên đây là một số thủ tục cần thực hiện khi muốn giao nhận hàng tại sân bay. Để thuận tiện hơn cho quá trình gửi hàng hóa quốc tế và nhận hàng quốc tế, khách hàng hoàn toàn có thể tìm đến các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế của các công ty vận chuyển hàng hóa để có thể rút ngắn tối đa được thời gian thực hiện các thủ tục hải quan phức tạp. Hiện nay, Proship có áp dụng các dịch vụ ship hàng để gửi và nhận hàng cả trong nước lẫn quốc tế để khách hàng thuận tiện sử dụng các dịch vụ.

Quy trình có vẻ rắc rối nhưng làm mấy lần là bạn quen thôi, ngoài ra nếu bạn không hiểu hay thắc mắc gì có thể hỏi mọi người hoặc gửi, comment dưới bài viết này chúng tôi sẽ tận tình tư vấn. Chúc bạn làm thủ tục nhận hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất thuận lợi và nhanh chóng.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article